Pages

Thursday, June 11, 2020

“มุก” แท็กทีม “ถุงแป้ง” ปลูกผักสวนครัว สร้างคลังอาหารพอเพียงรับมือ “โควิด-19” - ไทยรัฐ

tepungjong.blogspot.com

(ภาพ) อุปกรณ์มาเต็มเหนี่ยวมาก.

จากการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้หลายๆคนมีเวลาว่างอยู่บ้านมากขึ้น จนได้โอกาสจัดระบบชีวิตของตัวเองใหม่และได้เริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ เหมือนกับสองสาว มุก-พิชานา อยู่สุข และ ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา นักแสดงจาก ช่อง MONO 29 ที่ใช้เวลาเกือบทั้งหมดอยู่ภายในบ้านมากว่า 3 เดือน กับกิจกรรมออกกำลังกาย, ทำอาหาร, เย็บปักถักร้อย, อ่านหนังสือ, เรียนออนไลน์ และสื่อสารกับเพื่อนๆผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกิจวัตรที่ทำมาตลอดช่วงกักตัวอยู่บ้าน

2 สาวตั้งใจเรียนการปลูกผัก.

ล่าสุดสองสาวใจตรงกันอยากปลูกผักสวนครัวไว้ทานเอง งานนี้สองสาวที่ไม่คุ้นเคยกับการปลูกผัก จึงนัดหมายกันมาเรียนรู้ ณ แปลงผัก หลังสเตเดียม 29 ย่านถนนชัยพฤกษ์ มุก และ ถุงแป้ง ต่างตื่นเต้นกับผักสวนครัว ทั้ง กะเพรา, มะเขือยาว, พริก, ข่า, ตะไคร้ ฯลฯ ที่เติบโตเรียงรายอยู่ตรงหน้า พร้อมคว้าบัวรดน้ำอย่างไม่ได้นัดหมาย

รดน้ำต้นไม้ซะหน่อย.
โฟกัสคนไหนก่อนดีน้าาา.

ประเดิมงานปลูกผักสวนครัวกับการรดน้ำด้วยความสดใส ก่อนเข้าโหมดเรียนรู้และปฏิบัติจริง กับการเกลี่ยดินในแปลงผักที่ได้เตรียมไว้ พร้อมขุดร่องลึกเพื่อนำต้นกล้ามาลงดินที่งานนี้ได้พี่เจ้าหน้าที่คนสวนผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำสาวๆทุกขั้นตอน

น้องผักชีพร้อมลงดิน.
สวย เผ็ด แซ่บของจริง.

โดย มุก และ ถุงแป้ง ต่างเลือกผักที่ตัวเองชอบกินอย่างผักชีฝรั่ง, โหระพา และสะระแหน่ นำต้นกล้าลงดินด้วย ความทะนุถนอม พร้อมรดน้ำเป็นการปิดคอร์ส พร้อมเก็บเกี่ยวเกร็ดความรู้ ขั้นตอนการปลูกผักสวนครัว เพื่อไปสร้างคลังอาหารภายในบ้านตามที่ตนเองตั้งใจต่อไป

มุก เป็นตัวแทนเผยว่า “มีความคิดอยากปลูกผัก ก็เริ่มหาข้อมูลว่าต้องทำยังไง แต่ก่อนจะไปปลูกที่บ้านอย่างจริงจัง มุกขอมาเรียนรู้ก่อนดีกว่า เพราะเคยเห็นที่บริษัทมีแปลงพืชผักสวนครัว งานนี้ก็เลยได้พี่ๆมาช่วยสอนตั้งแต่ตอนเตรียมดิน ขั้นตอนการปลูก การดูแล ซึ่งมุกจะนำไปทดลองปลูกที่บ้านต่อไปค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"แป้ง" - Google News
June 11, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/2Avx5Qy

“มุก” แท็กทีม “ถุงแป้ง” ปลูกผักสวนครัว สร้างคลังอาหารพอเพียงรับมือ “โควิด-19” - ไทยรัฐ
"แป้ง" - Google News
https://ift.tt/2Mijpe0
Home To Blog

No comments:

Post a Comment