Pages

Saturday, August 1, 2020

ครัวมาดามแป้ง ช่วยเหลือชาวชุมชนคลองเตย - ไทยรัฐ

tepungjong.blogspot.com

ชาวชุมชนคลองเตยเขียนมาชื่นชม คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ที่มา “เปิดครัวมาดาม” ร่วมกับแฟนท่าเรือแจกข้าวช่วยไฟไหม้คลองเตย ตั้ง “ครัวมาดามแป้ง” ขึ้นมาอีกครั้ง ตั้งใจมาช่วยเหลือชาวชุมชนล็อค 1-2-3 ที่ได้รับความเดือดร้อนหลังเหตุเพลิงไหม้

จนไร้บ้าน ขาดอาหาร

ชาวบ้านบอกว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชุมชนล็อค 1-2-3 เขต คลองเตย เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้พี่น้องในชุมชนคลองเตยกว่า 25 ครัวเรือน เป็นจำนวนกว่า 70 ราย ที่ได้รับผลกระทบบ้านทั้งหลังและเสียหายในบางส่วน

“มาดามแป้ง” ของชาวคลองเตย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ซึ่งทำงานใกล้ชิดและมีความผูกพันกับชุมชน ได้ติดตามสถานการณ์ความเดือดร้อนของชาวชุมชนคลองเตยอย่างใกล้ชิด

ชาวบ้านเล่าว่า ตั้งแต่รับทราบข่าวมีเหตุเพลิงไหม้ในชุมชน มาดามแป้ง ส่งทีมงานมาติดตามและประสานความช่วยเหลือทุกอย่างกับคนในชุมชนตั้งแต่คืนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้

ล่าสุด มาดามแป้งได้ร่วมกับแฟนคลับของสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ตั้ง “ครัวมาดามแป้ง” ขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ปักหลักประกอบอาหารทุกวันแบบต่อเนื่องที่มัสยิดนูรุ้ลฮิดาย่าติ้ลอิสลาม ชุมชนล็อค 1-2-3 เป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือด้านต่างๆ แจกจ่ายอาหารมื้อเย็นให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและคนในชุมชนใกล้เคียง

แจกข้าววันละ 300 กล่อง

ชาวชุมชนคลองเตยบอกว่า ตั้งแต่อยู่ในชุมชนคลองเตย ไม่ค่อยมีใครลงมาสนใจปัญหาความเดือดเนื้อร้อนใจของชาวชุมชนคลองเตยที่คนนอกมักจะมองกันว่าเป็นชุมชนสลัม น่ากลัว มีปัญหาทุกเรื่อง

จนมาได้ “มาดามแป้ง” มาทำทีมฟุตบอลการท่าเรือ อยู่ในพื้นที่ชุมชน ชาวบ้านที่มีปัญหาความเดือดร้อนขอความช่วยเหลือเข้ามาที่มาดามแป้งได้ทุกเรื่อง

ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ “มาดามแป้ง” พร้อมให้คำปรึกษาและหาช่องทางช่วยเหลือ

เป็นความโชคดีของชาวคลองเตยที่ได้คนดีๆ มีน้ำใจมาอยู่กับคนในชุมชน มาดามแป้งไม่ทอดทิ้งคนคลองเตย ตั้งแต่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด เปิด “ครัวโควิด-19” แจกจ่ายอาหารกล่องให้ชาวบ้านที่ยากจน ไร้ที่พึ่ง

และเห็น “ครัวมาดาม” เปิดแจกจ่ายอาหารในหลายชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน ครัวมาดามของพวกเราพร้อมทุกเมื่อที่จะออกไปช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน เพื่อเยียวยาเบื้องต้นให้คนไทย ที่สำคัญ

น่าชื่นใจแทนที่วันนี้ “มาดามแป้ง” มองว่า คนในชุมชนคลองเตยเป็นเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน

ทุกครั้งที่เดือดร้อนมาช่วยเหลือคนคลองเตย.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"แป้ง" - Google News
August 01, 2020 at 03:02PM
https://ift.tt/2Dvxm7d

ครัวมาดามแป้ง ช่วยเหลือชาวชุมชนคลองเตย - ไทยรัฐ
"แป้ง" - Google News
https://ift.tt/2Mijpe0
Home To Blog

No comments:

Post a Comment