Pages

Saturday, October 31, 2020

แป้งผสมรองพื้นยุคใหม่...เนื้อต้องดี สีต้องใช่!! - โพสต์ทูเดย์

tepungjong.blogspot.com

แป้งผสมรองพื้นยุคใหม่...เนื้อต้องดี สีต้องใช่!!

วันที่ 01 พ.ย. 2563 เวลา 09:10 น.

เลือกแป้งผสมรองพื้นอย่างไรให้ตรงกับสีผิว แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทย “กิฟฟารีน” เผยเทคนิคขั้นเทพในการเลือกแป้งผสมรองพื้นยุคใหม่เอาใจสาวๆ

ใบหน้าเปรียบเสมือนแคนวาสผืนใหญ่ การจะแต่งหน้าให้สวยดูเป็นธรรมชาติจึงต้องเริ่มจากการมีผิวหน้าที่เนียนฉ่ำเด้งดูสุขภาพดี ช่างแต่งหน้ามืออาชีพให้ความสำคัญมากกับขั้นตอนการเตรียมผิวและลงรองพื้น เพราะรู้ดีว่านี่คือหัวใจสำคัญของการเมคอัพยุคใหม่ แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ถนัดการใช้รองพื้น เพราะเกลี่ยไม่เป็น กลัวหน้ามันเยิ้ม และดูหนาโบ๊ะเหมือนโบกปูน แป้งผสมรองพื้นยุคใหม่ คือไอเท็มที่ต้องมี ด้วยคุณสมบัติในการเบลอรูขุมขน ช่วยให้ผิวสวยเนียนผ่อง เกลี่ยง่าย เนื้อแป้งเนียนไปกับผิว สภาพผิวแบบไหนก็เอาอยู่ พกแค่ตลับเดียวก็สวยเนียนใสไร้ที่ติได้ทั้งวัน

แต่ด้วยความที่แป้งผสมรองพื้นมีส่วนผสมของน้ำมันน้อย จึงช่วยให้ได้ฟินิชลุคแบบแมตต์และติดทนนาน ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์แป้งผสมรองพื้นให้สาวๆ เลือกหลากหลายแบรนด์มาก ตั้งแต่อินเตอร์แบรนด์ไปจนถึงแบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทยอย่าง กิฟฟารีน

นอกจากความคุ้มค่าเงินในกระเป๋าแล้ว เทคนิคการเลือกแป้งผสมรองพื้น ควรดูจากลักษณะการใช้งานเป็นสำคัญด้วย เช่น ใช้สำหรับป้องกันความมัน ใช้เติมระหว่างวัน ใช้ปรับสภาพผิว ใช้ปกปิดรอยสิว-ฝ้า-กระ ใช้ฟินิชลุคหลังการแต่งหน้า หรือจะใช้เป็นสกินแคร์ก็ยังได้ ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่มีการพัฒนาไปถึงขั้นคิดค้นแป้งผสมรองพื้นที่มีสารบำรุงผิวในตัว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวหน้าไปอีกขั้น ร่วมด้วยนวัตกรรมเนื้อสี (Pigment) บางเบา ช่วยควบคุมความมันได้ดี และเหมาะกับอากาศร้อนชื้น บางแบรนด์ยังเพิ่มคุณสมบัติป้องกันแดดในตลับเดียว ตอบโจทย์สาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย

ก่อนจะเลือกแป้งผสมรองพื้น ควรศึกษาให้ดีเพราะผิวของคนเรามีหลากหลายโทนมาก การเลือกแป้งผสมรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวถือเป็นศาสตร์และศิลป์ที่สำคัญในการเมคอัพ

  • สาวผิวขาวมาก ควรใช้แป้งผสมรองพื้นอมชมพูเพื่อช่วยขับผิวหน้าให้แลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี  
  • สาวผิวขาวเหลือง แนะนำให้เลือกแป้งผสมรองพื้นที่สีใกล้เคียงกับผิว เพื่อป้องกันการขาววอก จะเป็นโทนเหลืองหรือชมพู ก็ขึ้นกับอันเดอร์โทนของผิว
  • สาวผิวสองสี หากต้องการผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติแนะนำให้เลือกสีแป้งผสมรองพื้นที่สีใกล้เคียงกับผิว แต่หากต้องการให้ผิวดูสว่างกว่าผิวหน้าจริงเล็กน้อย ลองเลือกแป้งผสมรองพื้นที่ขาวกว่าผิวหน้าจริงหนึ่งเฉดสี
  • สาวผิวเข้ม แนะนำให้เลือกแป้งผสมรองพื้นที่สีกลมกลืนกับผิว เผยผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
กิฟฟารีน อินโนเวีย ฟลอเลส คอมแพ็ค พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++ (ราคา 490 บาท)

Let's block ads! (Why?)



"แป้ง" - Google News
October 31, 2020 at 07:22PM
https://ift.tt/3ecE1lh

แป้งผสมรองพื้นยุคใหม่...เนื้อต้องดี สีต้องใช่!! - โพสต์ทูเดย์
"แป้ง" - Google News
https://ift.tt/2Mijpe0
Home To Blog

No comments:

Post a Comment