Pages

Wednesday, February 10, 2021

“แป้ง มิตรชัย” ปล่อยซิงเกิลแรก “ไว้เชิง” สไตล์โซลอาร์แอนด์บี | daradaily - ดาราเดลี่

tepungjong.blogspot.com

“แป้ง มิตรชัย” ปล่อยซิงเกิลแรก “ไว้เชิง” สไตล์โซลอาร์แอนด์บี

          “แป้ง มิตรชัย” ลูกสาวคนสวย ของศิลปินลูกทุ่ง ลิเก และพิธีกรชื่อดัง “เอ ไชยา มิตรชัย” ที่ล่าสุดเจ้าตัวขอพักลุคสาวหวาน! มาในลุคสาวน่ารัก สดใส แบบวัยรุ่น กับซิงเกิลแรกเพลง “ไว้เชิง”

แป้ง มิตรชัย

แป้ง มิตรชัย

            โดยมี “สงกรานต์ รังสรรค์ ปัญญาเรือน” แชมป์เดอะวอยซ์ 2 เป็นทั้งผู้ประพันธ์เพลง และเป็นโปรดิวเซอร์ รับหน้าที่หลายบทบาทในการทำงานครั้งนี้ ทั้งทำหน้าที่ควบคุมการบันทึกเสียง ให้คำแนะนำแนวทางในการร้องและวางแผนเรื่องผลิต มิวสิควีดีโอ เพลง“ไว้เชิง”

แป้ง มิตรชัย

            “สงกรานต์ รังสรรค์” เล่าว่า “ความจริง คอนเซปต์เพลงนี้บอกถึงมุมหนึ่งความรู้สึกของผู้หญิง เราตั้งใจทำเพลงในจังหวะที่สนุกสนาน ถ้าตัดเสียงดนตรีออกจากเสียงร้องก็จะฟังเป็นแนวลูกทุ่ง แต่ถ้าตัดเสียงร้องออกฟังเฉพาะดนตรีก็จะเป็นแนวPOP ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นแนวเพลงอะไร เป็นเทรนด์ของปีนี้ครับ คนฟังสามารถฟังได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แนวดนตรีกึ่งๆโซล อาร์แอนด์บี นีโอโซ ตอนที่แป้งยังไม่มาร้องผมมองภาพยังไม่ชัด แต่พอแป้งมาร้องและนำเสนอความเป็นตัวเองความเป็นตัวละครในเพลงนี้ผมรู้สึกว่า ทุกอย่างมันพอดีกับตัวแป้ง

         ในส่วน มิวสิควีดีโอเพลง ผมอยากนำเสนอความเป็นตัวตนของแป้งที่มีความสดใส หลายคนอาจจะยังไม่มีใครเคยเห็นอีกมุมของแป้งที่เป็นคนขี้เขิน มิวสิควีดีโอเพลง “ไว้เชิง” บอกถึงคาแรคเตอร์ ของแป้งได้มากชัดขึ้น การแสดงออกแบบนี้ กับเพลงนี้ดูกลมกล่อมกำลังดี โทนเรื่องของมิวสิควีดีโอเพลง ประมาณว่ามีผู้ชายคนหนึ่งเหมือนจะจีบ และแป้งเองก็รู้สึกสนใจแต่เป็นคนขี้เขิน การแสดงออกคือขอไว้เชิงหน่อย มีฟอร์มนิดนึง กลับกันเพลงนี้ผู้ชายขี้อายจะเขินๆเวลาแอบชอบสาวก็สามารถแชร์เพลงนี้ได้ ฝากทุกคนลองฟังลูกทุ่งแนวนี้ดู ความคาดหวังโดนใจคนที่ได้ฟัง ฟังแล้วชอบสำหรับผมก็โอเคแล้วครับ ”

แป้ง มิตรชัย

             “แป้ง มิตรชัย” เผย “เพลงนี้เป็นเพลงแรกของแป้ง ที่ผ่านมาแป้งจะได้ร้องเพลงในละครที่เราแสดงอยู่บ่อยๆ และเพลงลูกทุ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงลิเกส่วนใหญ่เป็นเพลงที่ทางครอบครัวแต่ง เพลงไว้เชิง ถือได้ว่าเป็นซิงเกิลแรกของหนูที่แตกต่างจากที่เคยร้องมา การทำงานครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกเขินๆค่ะ ลุ้นว่าผลของงานจะออกมายังไง หนูจะทำได้ดีไหม เพราะเพลงแนวๆนี้แป้งยังไม่เคยร้อง นี้เป็นแนวใหม่ของแป้งเลย ตอนทำงานรู้สึกสนุกมากๆ

            ตัวแป้งไม่ใช่ลูกทุ่งแท้ ทุกคนมีความถนัดที่ไม่เหมือนกันและแป้งก็มีแนวของแป้ง ครั้งแรกที่พี่สงกรานต์ส่งเพลงมาให้พอพ่อของแป้งเปิดให้ฟังรู้สึกเลยว่าชอบมาก ความรู้สึกคือหนูอยากร้องเพลงแบบนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่มีโอกาส มันไม่ใช่ลูกทุ่งซะทีเดียว และก็ไม่ใช่สตริงจนเกินไป เป็นแบบที่เราชอบเนื้อเพลงใกล้เคียงกับความเป็นตัวตนของเรา ในส่วนของมิวสิควีดีโอวันถ่ายทำรู้สึกแฮปปี้มากๆ เป็นแบบที่หนูชอบหมด ทั้งภาพและการแสดงเน้นความสดใส ซิงเกิลแรกหนูไม่ได้คาดหวังว่าจะดังมากมาย จะกี่คนก็ได้ถ้าผ่านเข้ามาฟังแล้วรู้สึกชอบหนูก็พอใจแล้ว ถึงอย่างไรหนูก็ฝากเพลง ไว้เชิง ด้วยนะค่ะ หนูตั้งใจร้อง ตั้งใจทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังดูคะ”

แป้ง มิตรชัย

แป้ง มิตรชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Let's block ads! (Why?)



"แป้ง" - Google News
February 09, 2021 at 12:03AM
https://ift.tt/3qn6Yjq

“แป้ง มิตรชัย” ปล่อยซิงเกิลแรก “ไว้เชิง” สไตล์โซลอาร์แอนด์บี | daradaily - ดาราเดลี่
"แป้ง" - Google News
https://ift.tt/2Mijpe0
Home To Blog

No comments:

Post a Comment